Site icon Rao vặt online

Mẹ bỉm sữa cần nằm lòng các dấu hiệu táo bón ở trẻ 1 tuổi sau

Táo bón là một rối loạn tạm thời hoặc là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Táo bón ở trẻ 1 tuổi tuổi khiến trẻ đi tiêu khó khăn, thậm chí gây cảm giác sợ đi tiêu và có thể gây chậm phát triển thể chất cho trẻ.

1. Nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ 1 tuổi

 

►►► XEM NGAY: TÁO BÓN CÓ THỂ GÂY NÊN BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CHO BÉ

 

5. Cách trị táo bón ở trẻ 1 tuổi như thế nào?

5.1 Điều chỉnh chế độ ăn uống

5.2 Massage

Khi áp dụng các biện pháp chăm sóc trẻ bị táo bón trên nhưng vẫn không cải thiện tình hình, có thể nguyên nhân là do bé không dung nạp được đạm trong sữa bò. Phụ huynh nên cân nhắc cho trẻ dùng sữa đạm thủy phân một phần, có tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, trẻ có phân cứng, đi cầu khó, bị nứt hậu môn có thể cần được bác sĩ kê thuốc làm mềm phân cho trẻ dễ đi cầu, sau đó tập thói quen đi cầu vào một thời điểm cố định trong ngày.

►►► XEM NGAY: BỐ MẸ CẦN LÀM GÌ NGAY KHI BÉ BỊ TÁO BÓN

6. Cần đưa trẻ đến cơ sở y tế khi bé có các dấu hiệu sau:

 

Cách đề phòng táo bón ở trẻ 1 tuổi tốt nhất là tập cho trẻ có thói quen đi ngoài vào một giờ cố định trong ngày. Đồng thời, với trẻ sau tuổi ăn dặm, phụ huynh nên cho bé ăn nhiều rau quả để cung cấp đủ chất xơ cần thiết, làm phân mềm và đi tiêu dễ hơn. Nếu tình trạng táo bón ở trẻ kéo dài thì các bậc cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến các trung tâm y tế để thăm khám và điều trị. 

Cuối cùng cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết. Hãy áp dụng ngay cho trẻ nếu đang gặp vấn đề tiêu hóa hay táo bón. Nếu các mẹ thấy bài viết hữu ích hãy liên hệ với chúng tôi nhé 096530395!

 

Exit mobile version